วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Sex เซ๊กส์เสื่อม กับ คนอ้วน

Sex เสื่อม!!!
คุณผู้หญิงทราบไหมคะว่า ความอ้วนเป็นสาเหตุที่บั่นทอนเรื่องทางอารมณ์อย่างว่า ของคุณๆได้ อย่างที่ เขาว่ากันว่า ...อ้วนไปไร้อารมณ์..คริคริ

     ความอ้วน นอกจากมีผลกระทบต่อความมั่นใจแล้วยังส่งผลเสียต่อเรื่องบนเตียง ได้เช่นกัน
จาก ผลสำรวจหญิงชายน้ำหนักปกติและน้ำหนักเกินมาตรฐานจำนวน  1,000  คน  กว่าครึ่งหนึ่งของคนอ้วนรายงานว่า  ตนขาดความพึงพอใจในเซ๊กซ์  ไม่ว่าจะเป็นไร้อารมณ์ทางเพศ  ขาดความสุข  รวมถึงหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์  ขณะที่มีเพียง 5  เปอร์เซ็นต์จากกลุ่มคนน้ำหนักปกติที่มีปัญหาดังกล่าว 

 งานวิจัยไม่ได้ระบุว่า   ที่เป็นเช่นนั้นเกิดจากสาเหตุทางร่างกายหรือจิตใจ  แต่ที่แน่  ๆ  น้ำหนักที่ลดลง  ทำให้ผู้หญิงอ้วนมั่นใจและรู้สึกดีต่อตนเองมากขึ้น  พวกเธอลงความเห็นว่า  รู้สึกกระชุ่มกระชวยกับเรื่องบนเตียงมาก  หลังจากน้ำหนักลดลงไป  4-9  กิโลกรัม


 เหตุผลที่คุณผู้หญิงอย่างเราๆ จะต้องรักษารูปร่างไม่ให้อ้วนเกินไปนะคะ  

ปัจจุบันโรคอ้วน กำลังเป็นปัญหาสำคัญทางสาธารณสุขไปทั่วโลก จนปี 2550 นี้เป็นปีที่มีการรณรงค์ให้ “คนไทยไร้พุง” เพราะ โรคอ้วนเป็นภาวะที่มีไขมันในร่างกายสูงเกินกว่าปกติ ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเป็นโรคต่างๆ ได้แก่ 1.ไขมันในเลือดสูง จะทำให้มีการอุดตันของเส้นเลือด 2.ความดันโลหิตสูง 3.เบาหวาน 4.หัวใจขาดเลือด 5.ข้อเข่าและเท้าเสื่อม 6.ปัญหาเกี่ยวกับระบบการหายใจ 7.มะเร็งที่มักพบได้บ่อยขึ้นในคนอ้วน
อาการนกเขาไม่ขันของสามี หรือที่เรียกกันว่าโรคอีดี ก็เหมือนลางบอกเหตุ เตือนให้รู้ว่ากำลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพเหล่านี้แอบแฝงอยู่ เพราะแสดงว่ามีความผิดปกติของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงองคชาต ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัย และแก้ไขเสียแต่แรก
การชี้วัดความอ้วนโดยดูจากดัชนีมวลกาย (body mass index BMI) ซึ่งคำนวณได้โดย เอาน้ำหนักเป็นกิโลกรัม หารด้วยส่วนสูงเป็นเมตรยกกำลังสอง ค่าปกติคือ 18-24 ถ้าเกิน 30 ถือว่าอ้วนต้องลดน้ำหนัก และวัดเส้นรอบพุง ประมาณระดับสะดือ ผู้หญิงไม่ควรเกิน 36 นิ้ว ผู้ชายไม่ควรเกิน 38 นิ้ว สาเหตุของการอ้วน ได้แก่
1.รับประทานมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกแป้ง และไขมัน 2.กรรมพันธุ์ 3.เพศ ผู้หญิงจะอ้วนได้เร็วกว่า 4.อายุที่มากขึ้น มีการทำกิจกรรมน้อยลง 5.จากยาบางชนิด เช่น สเตียรอยด์ ยาคุมกำเนิด วิธีแก้ไข 1.การควบคุมอาหาร ในปริมาณและสัดส่วนที่พอเหมาะ ตามอายุ โครงสร้างของร่างกาย และกิจกรรมในชีวิตประจำวัน 2.มีการออกกำลังกายที่พอสมควร และสม่ำเสมอ 3.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่อาจทำให้เกิดปัญหา เช่น งดดื่มเบียร์ เที่ยวกลางคืน
เอาเวลามาทำกิจกรรมต่างๆ ที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น และรักษาโรคต่างๆ ที่เป็นอยู่ในความควบคุมก็น่าจะดีขึ้น แต่คงต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง

ที่มา:หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น