วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวเด่นประจำวัน-ชุดประจำชาติ เหมราชนารี

ชาวเน็ตวิจารณ์ ชุดประจำชาติ เหมราชนารี คล้ายชุดนมจรวด เลดี้กาก้า
"เมื่อเช้าวันนี้ได้ดูข่าวจากช่องรายการข่าวทีวี ก้ เห็นเรื่องนี้แล้วรู้สึก อึ้ง นิดๆเหมือนกันกับชาวเนต ที่พากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเรื่องชุดประจำชาติของมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปีนี้ ที่ออกแบบได้โดนใจในด้านลบพอสมควร บ้างก็กร่นด่าว่า คนออกแบบทำไมปัญญา...เป็นอย่างนี้ ชุดประจำชาติไทย ก็สมควรที่จะแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย น่าจะสื่อให้เห็นถึงความดีงาม ของขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ที่อ่อนช้อย งดงาม เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความประณีต วิจิตรบรรจง อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทยเรา  "
ภาย หลังที่ น้องฟ้า น.ส.ชัญษร สาครจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 เปิดตัวชุดประจำชาติที่ใช้ในการประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส 2011 ที่กำลังจะจัดขึ้นที่เมื่องเซาเปาโล ประเทศบราซิลนั้น ชุดประจำชาติที่ใช้ชื่อว่า “เหมราชนารี” กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ว่า ไม่ ได้แสดงออกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างแท้จริง  อีกทั้งชุดดังกล่าวยังไปคล้ายกับชุดนมจรวดของของเลดี้ กาก้าที่เคยเป็นที่ฮือฮามาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เหมราชนารี สตรีมีหาง ออกแบบโดยนายสุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล อายุ 26 ปี ก็ได้กล่าวถึงชุดดังกล่าวว่า ตนได้แนวคิดมาจาก “เหมราช” ซึ่งเป็นสัตว์ผสมที่มีร่างเป็นสิงห์ส่วนหัวเป็นเหม มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ  เนื่องจากเป็นสัตว์ในวรรณคดี มีลายขดที่ตัว บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้ชัดเจน ขณะที่ตัวชุดเป็นผ้ารัดรูปสีดำปักลวดลายบนชุดตามลวดลาย บนตัวของเหมราช
นอก จากนี้แล้ว การจัดประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2011 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นเมืองแห่งสีสัน ความสนุกรื่นเริง คิดว่าชุดประจำชาติของประเทศต่างๆ น่าจะออกมาแนวอลังการ จึงออกแบบชุดให้ดูเรียบง่ายแต่สง่างาม โดยใช้สีทองและเครื่องทองแสดงให้เห็นเอกลักษณ์ไทยมาผสมผสาน จึงเป็นที่มาของชุด “เหมราชนารี” ชุดนี้

" แบบนี้คุณคิดว่า เป็นการตอบโจทย์ ได้ดี ถูกต้องหรือเปล่า กับ นักออกแบบ ชุดประจำชาติไทย ให้กับ นางงาม ปีนี้  นานาจิต คิดกันไป"



ที่มา:Mthai news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น