วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สร้างแรงบันดาลใจ- ใช้เงินเหรียญซื้อรถเก๋งคันงาม

 
หวัง นั่งโชว์ห่อมัดเหรียญเงิน 60,000 หยวน ที่เขาใส่กระสอบแบกมาซื้อรถเก๋ง ขณะรอธนาคารมานับในโชว์รูมรถที่เซียนหยาง มณฑลซานซี วันที่ 1 สิงหาคม (ภาพซีเอฟพี)

เอเยนซี - โชว์รูมรถยนต์ ในเมืองเซียนหยาง มณฑลซานซี ต้องประสบปัญหากับลูกค้าเงินสด ที่สดจริงๆ เมื่อหนุ่มรายนี้ ขนถุงเหรียญเงินหยวน รวมเป็นเงินกว่า 60,000 หยวน น้ำหนักราว 300 กก. มาซื้อรถ ขณะมีธนาคารที่ยอมมานับให้เพียงแห่งเดียว แถมจำกัดเหรียญไว้แค่ 15,000 หยวน
      
       สื่อจีนรายงานวันที่ 3 ส.ค. ว่า หนุ่มจีนพ่อค้าขายส่งแป้งก๋วยเตี๋ยวรายหนึ่งชื่อหวัง (นามสมมติ) ขนกระสอบเหรียญ 7 กระสอบ ซึ่งเขาก้มหน้าก้มตาค้าขาย เก็บสะสมเงินที่ได้จากการขายแป้งทำขนมปังและเส้นก๋วยเตี๋ยวมานาน
      
       หวังกล่าวว่า เขาอยากได้รถเก๋งคันสีดำที่โชว์อยู่ในร้านมา และตั้งใจว่าจะมาซื้อ เขาจึงเริ่มสะสมรวบรวมเงินที่ขายแป้ง ซึ่งล้วนเป็นเหรียญปลีกย่อย และได้มัดเป็นห่อๆ ไว้ ตกเดือนละ 10,000 หยวน เฝ้า่เก็บหอมรอมริบ รอจนกระทั่งมีจำนวนมากพอ จึงมัดแบ่งใส่กระสอบหลายใบ แบกมาซื้อรถเก๋งคันโปรดที่โชว์รูมรถยนต์ ในเมืองเซียนหยาง มณฑลซานซี ได้ในทีั่สุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา
      
       เหรียญเงินหยวนเหล่านี้ แม้จะเป็นเงินสดๆ แต่โชวรูมขายรถ ก็ประสบปัญหาในการที่จะหาธนาคารมารับทำธุรกรรมซื้อขาย ให้ลูกค้าเงินสดรายนี้ เพราะยากในการนับ และแม้จะมีธนาคารแห่งหนึ่งยอมนับให้ ก็ขอจำกัดเศษเงินเหรียญเหล่านั้นไว้เพียง 15,000 หยวนเท่านั้น
      
       รายงานข่าวกล่าวว่า กว่าลูกค้าหนุ่มรายนี้ จะถอยรถใหม่คันที่หมายปองออกจากร้านได้ ก็คงต้องรอนานกว่าลูกค้ารายอื่นๆ ทีเดียว

ที่มา : manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น