วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

เยี่ยมผู้ต้องขัง ทางอินเตอร์เน็ต

การเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่จังหวัดลำปาง โดยผ่านทางอินเตอร์เน็ต และใช้โปรแกรม Msn  Messenger

เทคโนโลยีใหม่ๆ ถ้าใช้ให้ถูกทางย่อมก่อให้เกิดประโยชน์ อย่างเช่นระบบอินเตอร์เน็ตออนไลน์ ที่เข้ามาอยู่ในชีวิตของคนทั่วโลกขณะนี้ ที่ผ่านมาซึ่งปรากฏเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ อาจเป็นภาพลบมากกว่าบวก ทั้งเรื่องเว็บโป๊ การติดเกมออนไลน์ของเยาวชนอย่างอมแงม หรือตั้งกระทูร้อนฉ่าด่าผู้คนสาธารณะอย่างชนิดจับมือใครดมไม่ได้

" สวัสดีคะ .. ขอถามหน่อยนะคะว่า .. จะมีโอกาสบ้างไหมคะ ที่จะพัฒนาในการเยี่ยมญาติผ่านทางอินเตอร์เน็ต เพราะบางครั้งแทบหาโอกาสไปไม่ได้ และอีกอย่างสถานที่ก็อยู่ไกลกับที่เราอยู่ปัจจุบันเหลือเกิน การเดินทางก็ลำบาก อยากให้มีพัฒนาในส่วนนี้บ้าง .. เพราะเคยได้ฟังข่าวว่ามีการพัฒนามาถึงขั้นนี้แล้ว ..กรุณาช่วยตอบหน่อยนะคะ .. หรือไม่ก็ช่วยรับไว้พิจารณาก็ดีนะคะ .. ขอบคุณคะ "

บังเอิญ ได้มาอ่านเจอ ข้อความโพสถามไว้ของชาวอินเตอร์เน็ตท่านนี้เข้า จึงเกิดแรงบันดาลใจให้ค้นหา ข้อมูล ซึ่งไม่ทราบว่าตอนนี้ ท่านผู้นั้นได้คำตอบไปหรือยัง อิอิ...เด๋วนี้ มีการเยี่ยมผู้ต้องหา ทางอินเตอร์เน็ตได้แล้วนะคะ ที่ทราบแน่ๆก็คือ ที่ จังหวัดลำปางค่ะ ที่นั่น จะมีการให้ญาติ เยี่ยมผู้ต้องขังได้ ผ่านทางอินเตอร์เน็ตโดยใช้โปรแกรม msn messenger ในวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกาเป็นต้นไปค่ะ โดยก่อนที่ท่านจะขอเยี่ยม ผู้ต้องขังนั้น ท่านจะต้องโทรไปแจ้งชื่อผู้ต้องขังก่อน ว่าท่านจะเยี่ยมใคร เสร็จแล้วก้ให้ท่าน มาล๊อกอิน หรือที่เราเรียกกันว่า ออนเอ็ม  นั่นหล่ะค่ะ หากเป็นการเยี่ยมทางอินเตอร์เน็ตครั้งแรก ของท่าน ท่านก็จะต้อง ทำการแอด อีเมล์ ของทางเรือนจำ จังหวัดลำปางไว้ก่อน

คือ ทางเจ้าหน้าที่เขาจะบอกอีเมลล์ ของเรือนจำให้ จากนั้น ท่านก้สามารถเก็บไว้ใช้ได้ตลอดไป หลังจากที่ท่านได้รับการตอบรับ การแอด จากเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว อีเมลล์ที่ท่านจะใช้พูดคุย กับผู้ต้องหาทางโปรแกรม MSN  นั้นจะเข้าไปสู่ระบบ ของเจ้าหน้าที่ จากนั้น ท่านก็จะเจอกับเจ้าหน้าที่ ที่คอยนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเิตอร์ โดย รอการ Chat จากญาติๆ ของผู้ืที่จะเยี่ยมผู้ต้องขังอยู่ แล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะไปเรียก ผู้ต้องขังตามที่ท่านต้องการเยี่ยม มาให้ท่าน ภายในเวลา 10 นาที จากนั้นท่านก้จะได้พูดคุย สนทนา กับผู้ต้องขัง โดยใช้โปรแกรมแชตนั้นได้ โดยได้ยิทั้งเสียงและมองเห็นหน้าตากันทั้งสองฝ่าย จากอุปกรณ์ที่ท่านมี กับเครื่องคอมพิวเตอร์ คือ ชุดหูฟัง และไมค๋โครโฟน นั่นเอง
เห็นแบบนี้แล้ว ก้ให้เกิดความชื่นชม ว่า ที่ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ทำแบบนี้ เป็นการสมควรอย่างยิ่ง ดีมากๆ อยากจะบอก เพราะเป็นทางเลือกให้กับญาติที่อยู่ไกลๆ ไม่สามารถเดินทางมาเยี่ยมด้วยตัวเองได้ สามารถ ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดภาระ ไปอีกเยอะ ลดการแออัด ของญาติที่ไปเยี่ยมได้เป็นอย่างดี
อ้อ !! เกือบลืมบอกไป อีเมลล์ที่เราจะต้องแอด เพื่อขอคุยกับผู้ต้องขังนั้นคือ lampang_correct_23@hotmail.com แต่ว่า เราไม่ทราบว่า ท่านต้องโทรไปขออนุญาติ กับทางเจ้าหน้าที่ก่อนหรือเปล่านะเจ้าคะ ว่า จะต้องเรียนให้ทราบก่อนที่จะทำการแอด อีเมล์นั้น หรือเปล่า ยังไงก้ ลองโทรสอบถามไปทางเรือนจำก่อนก็คงจะดีนะคะ 


ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก ญาติผู้ต้องขัง เรือนจำกลางจังหวัดลำปาง

10 ความคิดเห็น:

  1. มีจริงรึป่าวเนี่ย ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีจริงๆค่ะ
      ข้อมูลที่ได้ มาจาก ญาติผู้ต้องขัง บอกเล่าจากปาก และ ได้เข้ามาใช้บริการทางอินเตอร์เน็ตที่ร้าน

      ลบ
  2. ตอนนี้ ยังสามารถเยี่ยมญาติผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้อยู่รึป่าวค่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอความเห็นใจสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศ แต่ไม่สามารถไปเยี่ยมได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. อยากทราบไอดีสำหรับเข้าไปเยี่ยมคะ

    ตอบลบ
  5. อยากทราบไอดีสำหรับเข้าไปเยี่ยมคะ

    ตอบลบ
  6. รบกวน ขอทราบรายละเอียดการเยี่ยมญาติผ่านทางอินเตอเน็ตควรทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  7. คือ...นุขอสอบถามใด้ใหมค่ะ

    ตอบลบ