วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

หนุ่มฝรั่งแต่ละเชื้อชาติ

ฉบับก่อนได้หยิบยกเอาเมลล์ของคุณแจสมิน มานำเสนอให้สาวๆบ้านเรา ที่คลั่งไคล้ฝรั่ง อยากได้หนุ่มๆฝรั่งตาน้ำข้าวมาเป็นแฟน ให้ได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่อง จะดูอย่างไรว่าฝรั่งดี หรือไม่ดี นั้นต้องมีลักษณะเป็นอย่างไรกันไปแล้ว บังเิอิญให้นึกว่า คุณเธอฝรั่งนั้นมีหลายเชื้อชาติเหลือเกิน ได้ไปเจอเวบของคุณหมอท่านนึงที่ทำเป็นไดอารี่ของตัวเองไว้ เเห็นว่าเป็นเรื่องเกี่ยวข้อง อ่ะ เรื่องเดียวกัน เลยขออนุญาติหยิบยกมา เป็นการประดับความรู้ให้ตัวเองสักหน่อย ละก็แถมๆให้เป็นกรณีศึกษา่ให้กับท่านผู้อ่าน เผื่อจะได้อ่านเล่นกันเพลินๆ ได้รู้เพิ่มเติมอีกนิดนึงว่า หนุ่มฝรั่งแต่ละเชื้อชาติ เผ่าพันธ์ เขามีนิสัยเป็นยังไง เผื่อสาวๆบ้านเราจะได้ตั้งการ์ด รับมือได้ อิอิ ...คงไม่ว่ากันนะคะ เรื่องแบบนี้ แล้วแต่ความชอบ รสนิยม และ ก็ เหตุผล ของแต่ละบุคคล เอ้า ว่ากันไปค่ะ ตามแต่ อารมณ์ อ่ะค่ะ มาดูกัน หนุ่มฝรั่งแต่ละเชื้อชาติ


1.หนุ่มเยอรมัน
หนุ่มๆเมื่อเบียร์ เค้ามีนิสัยตรงไปตรงมาราวกับไม่บรรทัดเหล็กเชียวแหละ จริงใจไม่จริงโจ้ เทคแคร์ (สาวๆ) ดีมากๆ ไม่ชอบเอาเปรียบใครและไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่มีความรอบคอบในการใช้เงินสูงมากๆ รู้จักใช้ รู้จักเก็บ มีการวางแผนชีวิตที่ดี ดังนั้นสาวๆก็ไม่ต้องห่วงนะว่าเป็นแฟนหนุ่มเยอรมันแล้วจะต้องไปกัดก้อนเกลือ กิน แถมยังได้กินไส้กรอกเยอรมันวันละ2มื้อด้วยนะเธอ มื้อกลางวัน และมื้อกลางคืน (เมษาว่าอันหลังเนี่ยสำคัญกว่านะ อิอิ)
เนื่องจากหนุ่ม เยอรมันเขานับถือคาทอลิค แต่งแล้วห้ามหย่า กฏหมายก็เด็ดขาดมาก ดังนั้นหนุ่มเยอรมันจึงมีความรับผิดชอบมากกว่าชายไทยหลายเท่าตัว (หึๆ) แต่หนุ่มเยอรมันในชนชั้นสูงนั้น ไม่นิยมแต่งงานกับสาวต่างชาติ น่าเสียดายจิงๆ
 
2.หนุ่มสวิสเซอร์แลนด์
หนุ่มสวิส เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง สันโดษ รักอิสระ ไม่ชอบเป็นลูกจ้างใคร ไม่ชอบให้ใครมาบงการ เจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป็นระบบ เกลียดความวุ่นวายเข้าไส้ และที่สำคัญเขาก็มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูงเช่นกัน หนุ่มสวิสก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะ แต่สำหรับพวกที่ไม่ยอมให้สามีข่มแบบเมษาล่ะก็ ขอบายดีกว่า
 
3.หนุ่มอังกฤษ
"ตระหนี่ ประหยัด มัธยัสถ์ ถึงขั้นขี้เหนียว"
สุขุมนุ่มลึก ขี้เก๊ก ฟอร์มผู้ดีสุดๆ ซีเรียส จริงจังกับชีวิตมากๆ แต่หนุ่มอังกฤษจะบ้างานมากๆเพราะค่าครองชีพที่บ้านเขาสูง ก็เลยต้องรีบทำงานแข่งกับเวลา ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาดูแลครอบครัวสักเท่าไหร่ หนุ่มอังกฤษต้องคิดแล้วคิดอีกกว่าจะยอมควักตังค์จากกระเป๋า เพราะฉะนั้นสาวๆอย่าหวังจะได้หลุยส์วิตตองเป็นของขวัญวันเกิดเชียว อาจได้หลุยส์ติ๊งต๊องมาแทน นอกจากนี้เขายังเป็นเสือยิ้มยาก หน้าตาเครียดตลอดเวลา แต่ไม่มีอะไรหรอกค่ะ เขาก็ฟอร์มตามประสาของเขานั่นแหละ
หนุ่มอังกฤษเปิดใจและเปิดโอกาสให้ผู้หญิงทุกคนหมดแหละ แค่ทนๆกับฟอร์มผู้ดีของเขาให้ได้ก็พอแล้ว
 
4.หนุ่มอเมริกัน

รักอิสระเหนืออื่นใด หนุ่มอเมริกันมีนิสัยค่อนข้างหลากหลายตามเชื้อชาติของเขา ชอบเฮฮาปาร์ตี้ เปิดเผย พูดตรง เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี มีความรับผิดชอบสูง ตรงต่อเวลา
ส่วนข้อเสียของหนุ่ม อเมริกันก็คือ เอาแต่ใจตัวเองและมีอีโก้สูงมากๆ อัตตาสุดๆ คิดว่าตัวเองมีดีกว่าคนอื่น ไม่ยอมอ่อนโอนตามอะไรง่ายๆ โดยเฉพาะภรรยา แต่ถามว่าเค้ารักภรรยามั้ย ขอบอกว่ามากที่สุดเลยล่ะ หนุ่มอเมริกันถือว่าการได้ภรรยาเป็นชาวเอเชียโดยเฉพาะสาวไทยนั้นเป็นเรื่อง ที่เจ๋งที่สุด เป็นเรื่องที่น่าอิจฉามากๆ เพราะเขามองว่าสาวเอเชียนั้นมีความอดทนและดูแลสามีได้ดี (เคี๊ยกๆ) นอกจากนี้ยังลดหย่อนภาษีได้อีกต่างหาก
ถ้าได้แต่งงานกันแล้ว เขาจะให้เกียรติภรรยาสุดๆ ปรึกษากันได้ คุยกันได้ทุกเรื่อง แชร์กันได้ตลอด อเมริกันแชร์จริงๆ
 
5.หนุ่มสวีเดน
เป็นหนุ่มที่มีความ คล้ายคลึงกับคนไทยมากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องครอบครัว รักพวกพ้อง ดูแลญาติมิตร เป็นพวกที่รักภรรยาและแคร์ครอบครัวของภรรยามากๆ ส่วนความเจ้าชู้นั้นเหรอ เท่ากับหนุ่มไทยไม่มีผิด แต่เมื่อแต่งงานแล้วก็จะเลิกหมด ที่สำคัญเขาไม่ใช้งานภรรยาเยี่ยงทาส เพราะฉะนั้นเมษาคิดว่าหนุ่มสวีเดนนั้นเหมาะสมกับสาวไทยที่สุดเลย
 
6.หนุ่มฝรั่งเศส
หนุ่มฝรั่งเศสนั้นนอก จากหล่อลากไส้แล้วยังมีความโรแมนติกแบบสุดๆไปเลยด้วย มีความรับผิดชอบสูงปรี๊ด เจ้าสำอาง พิถีพิถันในการแต่งตัวเป็นที่สุด แบบที่เสื้อผ้าหน้าผมต้องเข้ากันเป๊ะ มีรสนิยมสูง ชาตินิยม มั่นใจในตัวเองสูง ครอบครัวต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก
ถ้ายังโสด หนุ่มฝรั่งเศสก็จะมีบ้างที่เจ้าชู้ ถนัดที่สุดก็คือการโปรยเสน่ห์ให้สาวๆเคลิบเคลิ้ม พูดจาก็แสนหวานหู สุภาพ คารมเป็นต่อและรูปหล่อด้วย ใครไม่หลงก็บ้าแล้ว
เมื่อแต่งงานไปแล้ว หนุ่มฝรั่งเศสจะรักครอบครัวมากๆ ให้เกียรติภรรยา ไม่นิยมการมีภรรยาน้อย ไม่ออกนอกลู่นอกทาง และชอบพาไปอวดโฉม ออกหน้า ออกตาตามงานสังคมไม่ขาดเลยล่ะ แหม๋ น่าอิจฉา แต่ถ้าเตียงหักขึ้นมาเมื่อไหร่ล่ะก็ ทางใครทางมัน เลิกแล้วเลิกเลย ไม่ใส่เกียร์ถอยหลังแน่นอน
ถ้าคบกับหนุ่ม ฝรั่งเศสอยู่ล่ะก็ สบายใจได้เลยค่ะ หนุ่มฝรั่งเศสน่ารัก (ใช่มั้ยคะ หมอเซบาสเตียน) อย่ากลัวที่จะสอนให้เขาเรียนรู้วัฒนธรรมไทยเอาไว้บ้าง อาจดูเหมือนหนุ่มฝรั่งเศสเห็นแก่ตัว แต่ที่จริงแล้วใจกว้างมากๆเลยล่ะคะ
 
7.หนุ่มเนเธอแลนด์
"ขี้เหนียว"

เป็นผู้ชายที่ใส่ใจ ความเป็นครอบครัว รับผิดชอบต่อครอบครัวสูง แต่ที่ขึ้นชื่อก็คือความขี้เหนียวค่ะ หนุ่มอังกฤษแพ้หนุ่มเนเธอแลนด์ราบคาบเลยล่ะคะ แต่ก็เพราะรักครอบครัวนะ และฉลาดในการใช้เงิน ที่จริงแล้วเค้าเป็นคนที่มีน้ำใจมากๆ อัธยาศัยดี มนุษยสัมพันธ์ดี
ที่ติดลบอยู่นิดนึงก็ คือหนุ่มเนเธอแลนด์บางคนก็ดูถูกสาวไทยเอามากๆ และที่หนุ่มดัตช์เค้ามาเมืองไทยหนะก็มีบ้างที่มาหาแฟนสาว แต่ก็มีไม่น้อยที่มาหาแฟนหนุ่ม นิยมชายไทยหัวใจสีชมพู แหง่ เสียดายอ่า
 
8.หนุ่มออสเตรเลีย

หนุ่มออสซี่มีหลาก หลายเชื้อสายนะคะ นิสัยก็แตกต่างกันไปตามเชื้อสายของเขาล่ะคะ ถ้าเป็นอิงลิชออสซี่ก็เป็นแบบหนุ่มอังกฤษ แต่ถ้าเป็นอเมริกันออสซี่ก็จะเป็นแบบหนุ่มอเมริกันมากกว่า แต่โดยรวมแล้วหนุ่มออสซี่จะมีนิสัยคล้ายกับหนุ่มอังกฤษมากที่สุด เด่นๆเลยคือขี้เหนียว ข้อดีก็คือขยันทำงาน ไม่คิดมาก ดูเหมือนไม่แคร์และไม่แฟร์ด้วย
สิ่งที่ต้องทำใจก็คือ ชาวออสซี่มักไม่เปิดใจยอมรับคนผิวเหลืองสักเท่าไหร่ เพราะคนในประเทศเขามองผู้หญิงไทยว่าเป็นผู้หญิงอย่างว่าไปซะหมด แต่ก็มีการยอมรับเป็นตัวบุคคลในวงแคบมากๆ ถ้าคุณคอแข็งพอ (เดินเชิดได้ไม่มีคอตก) ก็เชิญเก็บเสื้อผ้าตามสามีไปออสเตรเลียได้เลย หุหุ แต่ตามสถิติแล้วก็มีหลายคู่นะที่อยู่รอดและได้รับการยอมรับ อย่างใกล้ๆตัวเมษาเลย คือ อาจารย์เจมส์กับพี่จามรี เป็นวิศวกรด้วยกันทั้งคู่ พี่จามรีเก่งมากๆเลยที่ฟันผ่าจนได้รับการยอมรับ ส่วนอาจารย์เจมส์ก็น่ารักค่ะ คอยให้กำลังใจและช่วยเหลือทุกเรื่อง แหม น่าอิจฉาๆ
ข้อดีของหนุ่มออสซี่ ก็คือ มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัว มีความสามารถในการประกอบอาชีพ ทำมาหากินเก่ง มีความเป็นลูกผู้ชาย แมน หล่อสุดๆ
 
9.หนุ่มนิวซีแลนด์
สุภาพ เรียบร้อย อ่อนโยน ไม่หยิ่ง ไม่ถือตัว แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่ามองหนุ่มแดนกีวีแค่ภายนอกเท่านั้น บางคนอาจจะมีสัญชาตญาณดิบซ่อนอยู่ ซึ่งมันจะหลุดออกมาเมื่อไหร่ นั่นก็แล้วแต่อารมณ์ ประหยัด มัธยัสถ์
ข้อดี คือ อัธยาศัยดี รับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่อวดร่ำอวดรวย รักธรรมชาติ และที่สำคัญหนุ่มๆเขาอยากแต่งงานกับสาวไทยจนใจจะขาด เพราะสาวไทยมีความอดทนสูง เชื่อฟังสามี อิอิ โดนใจจี๊ดๆเลยช่ะม่ะล่ะ

ที่มา: http://aprilworld.exteen.com/20090309/entry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น