วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวเด่น-ทักษิณ ชินวัตร กับการขขออภัยโทษ



ขอเกาะกระแสไปกับการเมืองร้อนๆด้วยคนจร้าา หากไม่นำมาพูดก็คงจะยังไงๆอยู่น่ะ เพราะท่าน Hot Hit ซะเหลือเกิน งานนี้ คงไม่มีใครที่จะคิดเลิกรากันไปอย่างง่ายๆแน่นอน ข่าวดัง ข่าวเด่นของคุณทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ของไทย
       ม่เพียงเปิดทางให้พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ สมปรารถนาได้เกษียณในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เท่านั้น หากแผนบันไดขั้น ๒ ที่ต้องเร่งรีบใช้เสียในระหว่างที่ยังมีอำนาจก็คือ การตามจี้เรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยในห้วงระยะเวลารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะด้วย โดยเฉพาะเมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยชื่อนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ และรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

       พ .ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยให้สัมภาษณ์ หนังสือพิมพ์เจแปนไทมส์ว่า เขาเคยมีหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษถึง ๓ ฉบับแล้ว เพราะเชื่อในพระมหากรุณาธิคุณ และพระปรีชาญาณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่่หัว และหากได้รับการอภัยโทษ ผู้สนับสนุนเขาจะมีความสุข และก็ไม่จำเป็นต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์อะไรอีกต่อไป

        ในการให้สัมภาษณ์เจแปนไทมส์ครั้งนั้น  พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เขาไม่สามารถแก้ต่างให้กับตัวเอง เนื่องจากถูกตัดสินว่ามีความผิดแล้ว ทั้งนี้ ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองเป็นผู้สนับสนุนคณะกรรมการที่สอบสวน

       พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า ตนเองยังมีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ได้ปรารถนาที่จะเป็นประธานาธิบดีตามที่มีคนกล่าวหา
      "พวกเขา (กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย) บอกว่า ผมต้องการเป็นประธานาธิบดี และจะล้มราชวงศ์ มันไม่เป็นความจริง ผมไม่เคยมีความทะเยอทะยานอะไรอย่างนั้น"

       วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อาจไม่ต้องลงแรงให้เหนื่อยยากมากนัก รัฐบาลนี้เป็นของเขา อำนาจหรือลมใต้ปีกของทักษิณ แรงพอที่จะทำให้สมปรารถนา

ที่มา:หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันเสาร์ ที่ 3 กันยายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น