วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นางพญาเสือโคร่ง ที่เชียงใหม่

จะย่างเข้าสู่หน้าหนาวกันอีกแล้ว ช่วงนี้บางวันของตอนเช้าๆ อากาศเย็นๆ เริ่มมีลมเย็นแตะผิวหนังแล้ว ทำให้รู้สึกถึงกลิ่นไอของความหนาวเย็น มาเยือน  ในฐานะที่เป็นคนเชียงใหม่ ช่วงหนาวนี้ก้อยากจะพาท่านไปชื่นชม บรรยากาศ กลิ่นไอของความหนาวเ็ย็น กับ ดอกพญาเสือโคร่งกัน  ความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง อยู่ที่ยามเมื่อต้นทิ้งใบแล้วพากันออกดอกสะพรั่งเป็นสีชมพู สวยสดใสคล้ายกับดอกซากุระ

ดอกนางพญาเสือโคร่งชอบขึ้นอยู่ตามพื้นที่ภูเขาสูงในภาคเหนือ มีแหล่งที่สำคัญไปดูได้อยู่หลายแห่ง เช่น ดอยสันป่าเกี๊ยะ ,ดอยอินทนนท์ ,ดอยขุนแม่ยะ ขุนช่างเคี่ยน  และดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่
หนาวนี้ไม่ต้องไปไกลถึงไหน พลาดไม่ได้ต้องไปให้เห็นกับตาว่าซากุระเมืองไทยมีจริง ช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบาน  คือช่วงธันวาคม-มกราคมของทุกปี  อย่าลืมหาโอกาส ไปชื่นชม ด้วยตา กันจริงๆ สักครั้ง ก็น่าจะดีไม่น้อย อิอิ ..เหมือนกับเจ้าของบล๊อก นึกอยากจะไปตั้งแต่หลายปีผ่านมาแล้ว จนปีี้นี้ จะเข้าสู่ฤดูกาล ของ นางพญาเสือโคร่งอีกปีละ เห้ออ ไม่รู้จะหาโอกาส เวลา ไปได้หรือเปล่าก้ยังไม่รู้เลย( T^T) เห้ออ  เศร้าา.... ป่ะ ว่าแล้ว ก็ไปชม ภาพสวยๆ ของนางพญาเสือโคร่งกันดีกว่าค่ะ






 

ขอบคุณทุกแหล่งที่มาของรูปภาพ
ภาพจากคุณ sun-flower จากเว็บ bloggang.com/mainblog.php?id=flowers-a2z&month=05-01-2009&group=31&gblog=2
คุณ oio แห่งเวบพันทิปดอดคอม http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/01/E7391625/E7391625.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น