วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ข่าวเด่น - Apple IPad : Steve Jobs

ข่าวการเสียชีวิตของ Steve Jobs เกิดขึ้นเมื่อเช้าของวันที่ 6 ต ุลาคม นี้เองซึ่งเป็นข่าวใหญ่ ข่าวเด่น ประเด็นดัง  ข่าวใหญ่ และข่าวด่วน ที่ว่าคุณ Steve Jobs ประธานบริษัท Apple เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 56 ปี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2554 โดย Apple ได้ยืนยันด้วยจดหมายว่า “เราเสียใจอย่างมาก สำหรับการประกาศว่า คุณ Steve Jobs ได้จากเราไปแล้ว” ....ในฐานะที่เป็นสาวก ไอแพด กะเค้าคนนึง ถ้าไม่โพสเรื่องของ เจ้าพ่อ แอ๊ปเปิ้ล ที่เสียชีวิต ก้คงจะยังไงๆอยู่ ขอเอ่ยถึงเขา เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัย ต่อการจากไปของ Steve Jobs บุคคล ที่สร้างสรรค์ สิ่งที่ดี มีประโยชน์ ให้กับโลกใบนี้ ขอให้หลับอย่างสบาย ...


เว็บไซต์แอปเปิลได้ขึ้นภาพขาวดำของจ็อบพร้อมกับข้อความว่า “สตีฟ จ็อบส์ 1955-2011” โดยมีรายงานด้วยว่า ทิม คุก ซีอีโอคนใหม่ได้เขียนจดหมายถึงพนักงาน โดยยืนยันว่าจะมีการไว้อาลัยเป็นการภายในจากการจากไปของจ็อบส์

" ความหลักแหลม กระตือรือร้น และพลังงานของสตีฟ เป็นที่มาของนวัตกรรมนับไม่ถ้วน ซึ่งเพิ่มคุณค่าและพัฒนาชีวิตของพวกเราให้ดีขึ้น โลกดีขึ้นอย่างสุดประมาณเพราะสตีฟ "

-คณะกรรมการบริหารของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ระบุในแถลงการณ์-

 "แอปเปิลได้สูญเสียผู้ที่มีวิสัยทัศน์ และอัจฉริยบุคคลผู้สร้างสรรค์ และโลกก็ได้สูญเสียมนุษย์ผู้น่าทึ่ง พวกเราผู้โชคดีที่มีโอกาสได้รู้จักและได้ทำงานกับสตีฟได้สูญเสียเพื่อนรัก และที่ปรึกษาผู้สร้างแรงบันดาลใจ สิ่งที่สตีฟได้ทิ้งไว้ก็คือบริษัทที่มีเพียงเขาเท่านั้นจึงจะสามารถสร้าง ขึ้นมาได้ และวิญญาณของเขาจะเป็นรากฐานของแอปเปิลชั่วนิรันดร์"
- ข้อความไว้อาลัยแด่ สตีฟ จอบส์ บนหน้าเว็บของแอปเปิล-

 ประวัติโดยย่อของ Steve Jobs
สตีเฟน พอล "สตีฟ" จอบส์ (อังกฤษ: Steve Jobs, 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1955 - 5 ตุลาคม ค.ศ. 2011) เป็นผู้นำธุรกิจและนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน อดีตประธานกรรมการบริหารของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ และยังเคยเป็นประธานกรรมการบริหารพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ และเป็นคณะกรรมการบริหารบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ใน ค.ศ. 2006 หลังดิสนีย์ซื้อกิจการพิกซาร์
เขาร่วมก่อตั้งแอปเปิลคอมพิวเตอร์กับสตีฟ วอซเนียก ใน ค.ศ. 1976  เป็นผู้มีส่วนช่วยทำให้แนวความคิดเรื่อง คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นที่นิยมขึ้นมา ด้วยเครื่อง Apple II ต่อมา เขาเป็นผู้แรกที่มองเห็นศักยภาพ ทางการค้าของส่วนประสานงานผู้ใช้แบบกราฟิกส์  และเม้าส์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นในศูนย์วิจัยซีร็อกซ์พาร์ค ของบริษัทซีร็อกซ์ และได้มีการผนวกเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าไว้ในเครื่องแมคอินทอช[5][6] หลังพ่ายแพ้ในการแย่งชิงอำนาจกับคณะกรรมการบริหารใน ค.ศ. 1984[7][8] จอบส์ลาออกจากแอปเปิลและก่อตั้งเน็กซ์ บริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะในการศึกษาขั้นอุดมศึกษาและตลาดธุรกิจ การซื้อกิจการเน็กซ์ของแอปเปิลใน ค.ศ. 1996 ทำให้จอบส์กลับเข้าทำงานในบริษัทแอปเปิลที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้นนั้น และเขารับหน้าที่ CEO ตั้งแต่ ค.ศ. 1997 ถึง 2011 จอบส์ยังเป็นประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูงของพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ ผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ ทั้งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ 50.1% กระทั่งบริษัทวอลต์ดิสนีย์ซื้อกิจการไปใน ค.ศ. 2006[9] จอบส์เป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดของดิสนีย์ที่ 7% และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของดิสนีย์[10][11][12][13]
หลังจาก สตีฟ จอบส์ ประกาศแก่พนักงานแอปเปิลคอมพิวเตอร์ว่า ตรวจพบมะเร็งตับอ่อนตั้งแต่กลางปี ค.ศ. 2004 จอบส์ ก็มีปัญหาทางสุขภาพเรื่อยมา จนตัดสินใจลาออกจากการ เป็นประธานกรรมการบริหารของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ค.ศ. 2011 และ เสียชีวิตในวันที่ 5 ตุลาคม ค.ศ. 2011 หลังจากที่แอปเปิลคอมพิวเตอร์ ประกาศเปิดตัว ไอโฟน 4เอส ได้เพียงแค่วันเดียว

 ขอบคุณที่มาของประวัติ:สตีฟ จอบส์ -วิกิพีเดีย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น