วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อุปนิสัยบางอย่างของฝรั่ง


Different Habits between Thai-Farang‏



     เนื้อหาดี ดี มีมาแชร์อีกแล้วค่ะ  เป็นอุปนิสัยบางอย่างของคุณฝรั่งเค้า ซึ่งเป็นเนื้อความในอีเมลล์จาก คุณจัสมิน บทความซึ่งต่อเนื่องจากคราวที่แล้ว เรื่องการมองหาฝรั่งชาวต่างชาติ อ่านแล้วรู้สึกว่า มีประโยชน์ อ่านสนุก อยากให้คุณๆได้อ่านกันบ้าง อ่านแล้ว เพลินดีค่ะ ไม่เครียด ได้อารมณ์ขันไปด้วย


อุปนิสัยบางอย่างของฝรั่ง ....ที่สวนทางกับของเรา เผื่อคุณมีโอกาสได้ออกเดท 
รับนัดหนุ่มตาน้ำข้าวขึ้นมาคุณพอจะตั้งรับได้ทัน ได้ถูก
    
     เรื่องจับมือถือแขน แตะเนื้อต้องตัว จุ๊บๆกัน แต่ไม่ถึงกับล้วงควักในทางใคร่กลางวันแสกๆ เป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดาของฝรั่งมากค่ะความสัมพันธ์ชายไทย-หญิงไทย ค้นหาคนรู้ใจได้แล้ว ต้องดูใจ ผู้ชายให้เกียรติผู้หญิงเป็นปี กว่าจะมีสิทธิ์แตะต้องเธอได้นิดๆหน่อยๆ อย่างเช่น เดินจูงมือกันข้ามถนน พวกฝรั่งถ้าเพิ่นมักหลาย เพิ่นไม่ฟังอีร้าค่าอีรมเลยนะคะ เจอกันเดี๋ยวนั้น แทบจะลากกันขึ้นเตียงเดี๋ยวนั้น สาวเจ้าใจถึงสุดๆ เสร็จสมไม่เรียกร้องความรับผิดชอบใดๆจากผู้บ่าว ตอนที่เข้าคลุกวงใน นัวเนียกันเมื่อคืน เธอคิดว่าได้ด้วยกันทั้งคู่ ไม่มีใครเสีย แน๊ เอากะเธอซี อย่างพวกเราสาวไทย ใจห้าวหาญ ถึงจะโสด หมดจด หรือแม้แต่เป็นแม่ม่าย แม่ร้างก็ยังมียางอายกลบหนังหน้าอยู่ ถูกเลี้ยงดูมาคนละเรื่อง ผู้หญิงไทยที่คบแฟนฝรั่งใหม่ๆจะอึดอัดใจกับตรงนี้มาก อะไรๆเขาก็อยากจะเข้าพระเข้านางกับคุณ ถ้าคุณปฏิเสธเขาดะ เขาอาจจะเสียเซลฟ์ได้เหมือนกัน เข้าใจผิดไปว่าคุณรังเกียจ เป็นหน้าที่ของคุณแล้วล่ะค่ะ อ้างวัฒนธรรมขึ้นมาเลย ว่าเราต้องมีความสำรวมในสังคม จับมือขึ้นบันไดเลื่อน เกี่ยวก้อยกันพอหอมปากหอมคอ โอเค ค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้หนุ่มสาวในเมืองกรุงหลายๆคนก็ทำกัน แต่ถ้าถึงขั้นจุ๊บแก้ม บอกเขาขอเป็นไปรเวทหน่อย ลับตาคนแล้วค่อยตบรางวัลเขาเบาๆ ส่วนเซ็กส์เต็มรูปแบบ ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า บอกเขาเลยค่ะ I want you as much as you do to me but it is not the time yet. ถ้าเขาอั้นไม่ไหว อยากกินของคาวใจจะขาดจริงๆแล้วหากคุณก็ใจกว้างพอ ส่งตัวเขาไปปลดปล่อยในซอกในซ่องซะให้รู้แล้วรู้รอด พวกผู้ชายเขาขาดเรื่องพวกนี้ไม่ค่อยได้ อย่าลืมให้เขาพกร่มยางกันฝนไปด้วย เผื่อตอนคุณกับเขาจะตกร่องปล่องชิ้นกันจริงๆเขาจะได้ไม่เอาของมาแพร่ ในหนุ่มฝรั่งที่แฟร์มากๆเขาจะพยายามเข้าใจวัฒนธรรมของผู้หญิงไทย คุณเองยังต้องอด ต้องข่ม ทำไมผมจะทำเพื่อคุณไม่ได้ ทำเป็นรู้ดีอีก น่ารักดีค่ะ การที่เรารู้จักวางตัว ไม่ได้หมายความว่าทำไปเพื่อการหวงแหนเวอร์จิ้นสุดฤทธิ์สุดเดช แต่อะไรที่ได้ไปยากๆมันมีค่าน่ะค่ะ...


     มาตรฐานพวกฝรั่งสูงจนเราดูไปว่าเขาออกจะจู้จี้เรื่องมาก เรื่องอะไรบ้างละคะ เช่น ซื้อของสักชิ้น จะพลิกดูแล้วดูอีก สอบถามจนกว่าจะแน่ใจ ซื้อเสื้อผ้า เขาก็อยากจะลองใส่ดูก่อน สั่งอาหาร ได้ไม่ตรงตามใจจะส่งคืน ซักรีดสีตกใจนิดหน่อยจะเสียอารมณ์ เรียกร้องความรับผิดชอบ ต้องชดใช้ความเสียหาย สำหรับคนไทยดูเป็นการวุ่นวาย เราไม่ค่อยคิดเล็กคิดน้อย ปล่อยเลยตามเลย ผ่อนปรนได้มากกว่า คุณก็ควรจะทำใจแต่เนิ่นๆ คบหากันนานไปค่อยให้เขาลดดีกรี ความแรงลงมา ความจริงเขาก็ไม่ได้ทำไปด้วยเมามัน หรือเป็นคนใจคอโหดร้าย เพียงแต่เคยชินกับระบบที่บ้านเมืองของตนเองแค่นั้นเอง โดยทั่วไปแล้วฝรั่งที่ดีๆน่ารักๆเขายินดีจะปรับตัวเข้าหาเรา ทางเราก็ต้องพยายามอดทนเอาบ้างนะคะ เกิดมาคนละวัฒนธรรมก็เป็นอย่างนี้เอง...


     รักษาคำพูด รักษาเวลา นัดเป็นนัด ฝรั่งส่วนใหญ่ว่านิสัยแย่แล้ว ก็ยังมีคุณสมบัตินี้เยอะเลยค่ะ เหมือนพวกเขาถูกปลูกฝังกันมาแต่แบเบาะ เราเองก็ควรจะอัพตัวเองตรงนี้ด้วยเหมือนกัน อยู่ในหมู่คนไทยหยวนๆกันตลอด แต่ถ้าจะโกอินเตอร์ ต้องมีตรงนี้ด้วย ไม่งั้นเขาจะลำบากใจกับคุณเอามากๆ ฝรั่งพูดแล้วก็จะพยายามทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ หรือยังไม่แน่ใจ เขาจึงยังไม่ให้คำมั่นสัญญาอะไร เรื่องตบแต่งอยู่กิน ใช้ชีวิตร่วมกันเป็นเรื่องใหญ่ เขาจึงต้องเมคชัวร์ เราผู้หญิงไทยคบๆเขาไปบางทีก็หวั่นๆว่าเขาจะเอายังไง ไม่เห็นเอ่ยปากสักที คุณก็ให้เวลากับเขาสักนิด ระยะสาม- หกเดือน เริ่มบอกรัก มีแววจริงจัง ถือว่ากำลังสวยค่ะ แต่ถ้านานกว่านี้ แชทเล่นหัวกับคุณไปมื้อๆหนึ่ง เริ่มหาทางขยับขยายไปที่อื่นเถอะค่ะ อย่าไปเสียดาย...

    
      คุยโทรศัพท์มาราธอน เพิ่งไปสัมผัสบรรยากาสเมืองไทยมาสดๆร้อนๆ โดยเฉพาะที่กรุงเทพ ผู้หญิงไทย (รวมชายไทยด้วยนั่นแหละค่ะ) ติดโทรศัพท์กันมาก บรรยากาศพอๆกับที่อเมริกา ไม่ทราบว่าคุยอะไรกันเป็นบ้าเป็นหลัง บนรถไฟบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน บนถนน ห้องน้ำ ร้านอาหาร เสียงดัง คุยไปหัวเราะไป สร้างความรำคาญแก่ผู้อื่น ไม่สนใจโลกภายนอก ทางแคบๆคนอื่นต้องคอยหลบให้ ฝรั่งผู้ดีจากทวีปยุโรป ทวีปออสเตรเลีย ระอาพฤติกรรมนี้มาก สังเกตนะคะ โซนแหล่งท่องเที่ยว คนพลุกพล่าน ฝรั่งจะคอยหลีกทางให้คนไทย แต่คนไทยจะเดินทื่อ แหวก แทรก ผลักไสทางสะดวกเพื่อจะไปก่อน เห็นแล้วไม่น่ารักเลย ยิ่งได้คุยโทรศัพท์ไปด้วย เหมือนจะตัดจากโลกภายนอก ไม่รู้ ไม่สน ไม่เอาอะไรทั้งสิ้น คุณตระหนักไว้นิดหนึ่งนะคะ ถ้ารับนัดฝรั่งกินข้าว กินกาแฟ ห้ามรับโทรศัพท์ ตั้งระบบสั่นหรือปิดเครื่องไปเลย ถ้าไม่มีเรื่องสำคัญจริงๆหยุดคุยเสียบ้างดีกว่า ทราบค่ะว่าแค่เม้าท์กับเพื่อนสนุกๆ แต่ถ้าเม้าท์เรื่องไม่ค่อยดี เสียเวลา จิตใจเราก็จะรุ่มร้อน แปดเปื้อน ไม่สงบ เป็นตัวก่อพลังงานเสียๆ ที่สำคัญฝรั่งแฟนเราเขาจะชิ่ง นัดกับเขาแต่เราให้ความสำคัญกับคนในโทรศัพท์ มันก็ผิดหลักการ เคยเห็นฝรั่ง(ยกเว้นที่อเมริกา)คุยโทรศัพท์นานๆมั้ยคะ เขาคุยธุระพอรู้เรื่องก็วางสาย พึงระวังตรงนี้นิดหนึ่งนะคะ...


   
      วางระบบ ประเทศฝรั่งเจริญไปไกลกว่าเรา เพราะเขารู้จักวางระบบให้ชีวิต มีวินัยกับตัวเอง ทุกเรื่องละค่ะ เรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัว เรารักจะโกอินเตอร์ก็ต้องพยายามสร้างนิสัยอันนี้ขึ้นมาให้ได้ เพื่อจะได้อยู่กับเขายืด ฝึกจดบันทึกไดอารี นัดหมายสำคัญทุกอย่าง หมั่นดูวัน เวลา วันนี้ เวลานี้นัดกับใคร จะทำอะไร สื่อสารกับแฟนฝรั่งบ่อยๆ คุณเคยอยู่คนเดียว หรือวนเวียนอยู่กับเพื่อนคนไทย นัดสายมาบ่าย นัดกันไว้ ฝ่ายหนึ่งไม่สะดวก ก็เปลี่ยนกันบ่อยๆไปวันโน้นวันนี้ ไม่ว่ากัน แต่กับฝรั่งนี่ต้องระวังนิดหนึ่ง ถ้าคุณสายบ่อย เปลี่ยนแผนบ่อย เขาจะเริ่มคิดแล้วล่ะค่ะ ชีไม้รู้จักออแกไนซ์ชีวิตบ้างเลย อยู่ด้วยแล้วไอมิต้องเสียเอ็นเนอร์ยี่จัดการกับทุกอย่างแย่รึ พยายามฝึกตัวเองให้เป็นคนอยู่กับร่องกับรอยนะคะ....


ขอขอบคุณ คุณจัสมิน 

http://www.getresponse.com/click.html?x=a62b&lc=Utzv&mc=m&s=ywW2u&y=U& 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น