วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวไอที



Bing Deskbar "หมัดเด็ด"ทะลวง Google

[เอ.อาร์.ไอ.พี, arip.co.th] หลังจาก กูเกิ้ล (Google) ครองบัลลังก์เสิร์ชเอ็นจิ้นมาอย่างยาวนาน แม้แต่ยาฮู (Yahoo) ก็ไม่อาจจะทำอะไรได้ แม้กระทั่ง บิง (Bing) จากไมโครซอฟท์ที่เปิดตัวด้วยงบโฆษณามหาศาล และยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องในการที่จะช่วงชิงบัลลังก์นี้มาให้ได้ แต่ก็ดูเหมือนจะตีโจทย์ไม่แตกสักที ล่าสุดทางบริษัทเตรียมงัดไม่เด็ดอีกครั้งด้วยการพัฒนาเครื่องมือที่เรียกว่า Bing DeskBar ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ โดยในอนาคตจะเพิ่มเวอร์ชันใช้งานบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตด้วย


ความ จริง Bing DeskBar ได้มีการแนะนำไปบ้างแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยตัวซอฟต์แวร์จะสามารถค้นหา และจัดลำดับข้อมููลข่าวสารตั้งแต่ ในเครื่องไปจนถึงบนเน็ตด้วยรูปแบบของการแยก ตามหมวด อย่างเช่น บุคคล เอกสารต่างๆ และเว็บไซต์ ซึ่ง ข้อมูลทั้งหมดทีค้นได้จะถูกจัดเรียงบนหน้าจอในรุปแบบของไอคอนต่างๆ หรือไตเติ้ล ทั้งนี้ซอฟต์แวร์ยังจะพยายามช่วยให้ผู้ใช้ไดัพบกับข้อมูลล่าสุด หรือทีเกี่ยวข้อง รวมถึงผลลัพธ์ทีใช้เข้าถึงบ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย 


กลยุทธ์ สำหรับ Bing DeskBar ของ Microsoft ก็คือ การแตกตัวออกจากเสิร์ชที่อยู่ บนอินเทอร์เน็ตเข้าไปอยู่ในคอมพิวเตอร์ที่ต้อง มีการใช้งานทุกๆ วัน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มีโอกาสได้ใช้ Bing มากกว่าอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นทางไมโครซอฟท์ยังมีแผนที่จะเสียบ DeskBar เข้าไปใน Windows 8 อีกด้วย นั่นหมายความว่า ผู้ใช้โอเอสตัวใหม่จะมีโอกาสได้ใช้ Bing ทันที โดยไม่ต้องดาวน์โหลดมาติดตั้ง และยังเป็นการเข้าประชิดตัวผู้ใช้ได้ใกล้กว่า Google อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อไปว่า แผนการครั้งนี้ของไมโครซอฟท์จะช่วยให้ได้สวนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นมากน้อยเท่าไร

เว็บไซต์ในข่าว: Bing
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น