วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ - เยอรมันยกเลิกห้าม ทักษิณ เข้าประเทศแล้ว



เยอรมันยกเลิกห้าม ทักษิณ เข้าประเทศแล้ว 



ในที่สุดก้มีข่าวแบบนี้ออกมาจนได้ ตามความคาดหวังของคนไทย


สื่อเยอรมันตีข่าว รมต.ต่างประเทศของเยอรมันยกเลิกคำสั่งห้ามทักษิณ เดินทางเข้าประเทศแล้ว ภายหลังพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย
 (29 ก.ค.) หนังสือพิมพ์ Frankfurter Allgemeine Zeitung ของเยอรมัน รายงานว่า นายกวีโด เวสเตอร์เวลล์ รัฐมนตรีต่างประเทศ ได้ยกเลิกคำสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เดินทางเข้าประเทศแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. ภายหลังพรรคเพื่อไทยสามารถชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายเมื่อ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา


รายงานระบุว่า คำสั่งห้ามที่มีมาตั้งแต่ปี 2009 ถูกยกเลิก และการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับชัยชนะศึกเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค และเตรียมขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงต้นเดือนส.ค. ซึ่งการ ยกเลิกคำสั่งห้ามดังกล่าวกำลังเป็นถกเถียงในเยอรมัน โดยสมาชิกรัฐสภาบางรายตั้งข้อสงสัยถึงความเป็นไปได้ที่อาจมีเจ้าหน้าที่ด้าน ความมั่นคง หน่วยข่าวกรองและเจ้าหน้าที่ทูตของพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องเปิดทางให้พ.ต.ท. ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศในปี 2008
นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกร อาจเคยลักลอบเข้าประเทศเยอรมันขณะที่คำสั่งห้ามยังมีผลบังคับใช้เสียอีกด้วย


ทีมข่าวการเมือง www. sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น