วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จีน เปิดตำราสอน เซ๊กส์ โจ่งครึ่ม

ตำราสอนเซ็กซ์โจ่งครึ่ม !!!



เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากประเทศจีน ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่อง การสอนให้เด็กๆ เรียนรู้เรื่อง เซ๊กส์ กันอย่างโจ่งครึ่ม เป็นเหตุให้ ผู้ปกครองบางส่วน เกิดอาการรับไม่ได้

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงาน พ่อแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยประถมส่วนหนึ่งในประเทศจีน ออกมาตำหนิและไม่เห็นด้วยต่อ ตำราเรียนด้านเพศศึกษาของจีน ที่ใช้ภาพและคำบรรยายเกี่ยวกับเซ็กซ์อย่างโจ่งครึ่ม ซึ่งพ่อแม่เหล่านั้นรับไม่ได้และมองว่าลูกวัยเพียง 6-7 ขวบนั้นยังเด็กเกินไปที่จะรับรู้เรื่องพวกนี้ตรงๆ
โดยตำราดังกล่าวมี ประโยคที่นั้น บรรยายเรื่องเพศไว้อย่างชัดเจนว่า “เพื่อให้อสุจิค้นหารังไข่ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ พ่อจะสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปยังช่องคลอดของแม่ และอสุจิก็เข้าสู่ช่องคลอดของแม่”

ทั้งนี้ ตำราดังกล่าวมีชื่อว่า “ย่างก้าวของการเจริญเติบโต” (The Footsteps of Growth) เป็นตำราที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญแห่งสมาคมวิจัยการศึกษาด้านสุขภาพทางเพศ สำหรับเด็กนักเรียนอายุ 6-12 ปี แบ่งเป็น 3 ตอน คือ

1. เริ่อง”ร่างกายของฉัน” , “ฉันมาจากไหน” และ “ฉันจะป้องกันตัวเองได้อย่างไร”

2. เรื่อง “ร่างกายเปลี่ยนแปลงเมื่อเป็นผู้ใหญ่” , “วิธีการในการสื่อสารกับพ่อแม่ และ”ความสวยงามของวัยหนุ่มสาว” และ”หนุ่มน้อย”

3. เรื่อง “การยอมรับตัวเอง” , “การป้องกันเอดส์” และ”เพื่อเป็นประชาชนที่แข็งแรง” ซึ่งจะเริ่มทดลองนำไปใช้สอนใน 18 โรงเรียนในช่วงภาคฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้

นางหวู อุ่ ในฐานะรองบรรณาธิการเว็บไซต์ด้านวิทยาศาสตร์ชื่อดังของจีน และมารดา วัย 33 ปี กล่าวว่า ทัศนะดังกล่าวสะท้อนมาจากครอบครัวจำนวนมากในประเทศจีนที่ไม่เคยมีการให้ความ รู้ด้านเพศศึกษาแก่เด็กมาก่อน

เธอมองว่าไม่ใช่เรื่องผิดในการบรรยากาศเรื่องเซ็กส์อย่างตรงๆ แต่ประโยคในตำราดังกล่าวนั้นหยาบคายเกินไป

ผู้ จัดทำควรจะเลือกใช้คำให้นุ่มนวลและสละสลวยมากกว่านี้ ดังนั้นเนื้อหาดังกล่าวจึงไม่ผ่านการพิจารณาให้เผยแพร่ในเว็บไซต์ของเธอ แม้ว่าจะเป็นเว็บไซต์สำหรับคนวัย 20-35 ปีก็ตาม
แต่ นายเฟ็ง จี้หัว รองบรรณาธิการของเว็บไซต์”ติงเซียนหยวน” ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการแพทย์และชีวศึกษา และเป็นคุณพ่อคนหนึ่ง กลับมองว่า
ตำรา ดังกล่าวเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้วและจำเป็นที่จะแพร่กระจายให้วงกว้าง โดยชี้ว่า ผู้ใหญ่มองว่าตำรานี้เป็นสิ่งสกปรก แต่นักศึกษาไม่ได้มองอย่างนั้น มันเป็นมุมมองที่ต่างกัน
และเราไม่ ควรตัดสินตำรานี้จากมุมมองของเราเอง และว่า คำว่า”อวัยวะเพศ”และ”ช่องคลอด” เป็นสิ่งที่เด็กนักเรียนต้องรู้อยู่ดีไม่เร็วก็ช้ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงคำเหล่านี้ในวิชาเพศศึกษา แม้ว่าโลกของเด็กนั้นจะบริสุทธิ์ ไม่สามารถตัดสินได้ด้วยสายตาของผู้ใหญ่

การ ให้ความรู้ด้านเพศศึกษาในประเทศจีน เป็นสิ่งที่ถูกต้อต้านมาตลอด โดยเฉพาะจากพ่อแม่ยุคก่อน ที่ยังคงบอกลูกว่า พวกเขาถูกเก็บมาจากข้างถนน หรือออกมาจากหิน


วงการศึกษาของไทยเราก็คงต้องออกมาพิจารณา ทบทวนเรื่องนี้กันต่อไปว่า อะไรเหมาะสมกับเยาวชนของเราหรือไม่อย่างไร  หรือควรจะเอาอย่าง พี่จีนข้างบ้านเรา อิอิ.เพราะหลากหลายความอยากรู้อยากเห็นของวัยรุ่นไทยเดี๋ยวนี้ มันปิดกั้นยากซะเหลือเกิน..

http://news.mthai.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น