วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์


The International Horticultural Exposition Ratchaphruek 2011
 
จริงๆ แล้วเราไปเที่ยวมาเมื่อวัน พฤหัสบดี ที่ 15 แล้วจ้าา แต่ว่า ด้วยความขี้เกียจ เรื่องอัพรูป แหะๆ เลยมาช้าหน่อยนึง วันนั้น แดดร้อนมาก ไปกะพี่สาว สองคน พอดีว่าได้ตั๋วอภินันทนาการมา 2 ใบ เหอๆ เลยพากันไปซะหน่อยนึง ไม่งั้นจะเสียชื่อคนเชียงใหม่ แล้วพลาด งานใหญ่ๆแบบนี้ 

ในงาน หากใครจะไปเที่ยว ช่วงกลางวันอ่ะ ขอบอกว่า ร้อนมาก ใครจะไป ก้คงต้องเตรียม แว่นตา หมวก ร่ม หรือ อะไรก้ได้ที่คิดว่า กันแดด และ รักษาหน้า ไม่ให้ดำได้อ่ะค่าาา คริคริ ..โดยเฉพาะสาวๆ ซึ่งหากกลับจากงานนี้ คงต้องมานั่งรักษา ฝ้า กันให้วุ่นวายอีก ถ้าไม่มีอารัย ปกป้องใบหน้าอันสวยงามนั้น หนุกหนานวันเดียว แต่ต้องใช้เวลารักษาฝ้ากันเป็นปีๆ อิอิ

แต่ บรรยกาศ เหมาะสำหรับถ่ายรูป ไม่ต้องเพิ่งแฟลช สำหรับกล้อง ขี้เป่อ ออโต้ ของเรา เก็บภาพ สวยๆ ของงานได้เยอะเลย ถ่ายกันแบบหนุกหนานมาก ทำให้คิดไปถึง เมื่อสมัยก่อน ที่กล้องใช้ฟิล์มอยู่ แบบนั้น คงหมดสนุกแน่เลย กว่าจะกดชัตเตอร์แต่ละที คิดแล้ว คิดอีก เหอๆๆ ม้วนนึงก้ไม่ใช่ถูกๆ ไหนจะล้างอีก อัดออกมาอีก ถึงจะดูได้ คิดแล้วให้นึก ชอบ ยุคไอที ซะนี่กะไร อะไรๆ ก้ดูดี ดูง่าย เอื้ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ยุคนี้ ซะมากมาย

อ้อ ขอเตือนไว้อีกเรื่องนึง สำหรับเพื่อนๆ สุภาพสตรี สาว ๆ ทั้งหลาย ที่คิดว่า ส้นสูง ใส่แล้วสวย  ก้อย่าได้คิด นะคะ เพราะคุณต้องไปเดิน กะเดิน อ่ะคะ ไม่งั้น จะต้องร้องไห้กลับบ้าน เพราะเท้าระบม เจ็บปวด หมดสนุกไปเลยอ่ะค่ะ... อ้อ !!! มีตัวช่วย ดีหน่อยนึง ตรงที่ว่า มีรถบริการ วิ่งรอบภายในบริเวณงาน ไม่ได้เดินค่ะ  แต่ ก้ จะไม่ได้ดูอย่างทั่วถึง ต้องลงจอด ตามสถานีต่างๆ ซึ่งท่านจะ ขึ้นๆลง ตลอดทุกสถานีก้ได้  แต่ว่าอย่าให้ครบรอบ มาถึงสถานีแรกนะคะ ไม่งั้น ตั๋วขึ้นรถฟรีของท่านจะหมดอายุ เรากะพี่สาว ขึ้น ลง ได้ตลอดในงานอ่ะค่ะ เดินบ้าง นั่งรถบ้าง แตกระนั้นวันนี้ก้ยังดูได้ไม่ครบทุกสวน ของแต่ละประเทศที่มีการจัดไว้ให้ชม ก้จำเป็นที่จะต้องกลับมาอีกครั้งนึง วันใหม่ คาดว่าน่าจะเป็นปีหน้า เพราะ ตั้งใจ จะไปดู แสงสีเสียง ที่เป็นไฮไลท์ของงาน ซึ่ง จะมีไฟ ประดับตามสวนต่างๆ การแสดง หรือ กิจกรรม ต่างๆ จากบางประเทศที่มาร่วมแสดง เขาจะมีการจัดขึ้นในช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ซะมากกว่าค่ะ
*คลิกตรงกลางภาพ เพื่อขยายดูภาพใหญ่*click on the photos to see the bigger size *
  
เพิ่มคำอธิบายภาพ















สวนบอนไทร

ไม่ร้อนนนนเลยจ้าาา 555

สวนตรงนี้ จะเปิดไฟ ตอนกลางคืน จะสวย และ น่าชม กว่าตอนกลางวันเยอะ


กล้วยไม้ประกวดเพิ่มคำอธิบายภาพ



ดงกล้วยไม้











สายการบินราคาสบายๆ ก็มาร่วมออกงานนี้ด้วย
สินค้าจากประเทศเนปาล

เพิ่มคำอธิบายภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น