วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผู้หญิงเหนือ กับ เอกยุทธ์ อัญชันบุตร

อ่านข้อความของคุณ เอกยุทธ์ ที่มีต่อผู้หญิงเหนือแล้ว ก็ให้รู้สึกอดสู อดไม่ได้ที่่จะหยิบยก เอามาไว้ในบล๊อคของข้าพเจ้าเอง คนเราน้อออ ทำไปได้ ไม่ยักกะอายปากที่พูดถึงผู้หญิงไปแบบนั้น ทำยังกะตัวเองเกิดมาจาก กระบอกไม้ไผ่ สงสัย แม่ตัวเขาเองไม่ได้เป็นเพศหญิง รึป่าวหว่าา??


เฟซบุ๊คนายเอกยุทธ
https://www.facebook.com/akeyuth.anchanbutr/
https://www.facebook.com/akeyuth.anchanbutr/posts/299804923363139
แฟนเพจเอกยุทธ อัญชันบุตร
https://www.facebook.com/akeyuth.thaiinsider
มั่นใจคนเหนือไม่พอใจAkeyuth Anchanbutrกับการดูถูกชาวเหนือเป็นหญิงขายบริการ


หนึ่งข้อความฝากด่าไปถึงคุณเอกยุทธ์ จากผู้มาเยือนทั่วไป ในเชียงใหม่CM108 เจ้า
เปิ้นแต่งได้น่าอ่านดีเจ้า .
ข้าเจ้า...ขอฝากความคนหยามหมิ่น
ว่าใต้ถิ่นไทยนี้มีมีตี้ใหน
จ้าดป้อจายเต็มตั๋ว-หัวใจ๋ควาย
อวดว่าจายแต่หมิ่นเพศแม่ญิง

เจ้าบ่ะฮู้ว่าอ้ายนั้นเป๋นไผ
เผ่าพันธุ์ใหนบะไข้ฮู้ในทุกสิ่ง
แต่ตอนนี้อ้ายหน้าด้านบะฮู้คิง
มาทำหยิ่งแกมโง่โชว์ความขลัง

บะฮู้ว่าอ้ายเกิดมาจากฮูใหน
ป้อแม่โครตเหง้าอ้ายบะสอนสั่ง
ว่ามาหยามคนเหนือหื้อระวัง
คนเหนือจังเมื่อใด-บะได้ดี

ขอแช่งจักหักกระดูกดูถูกหื้อ
อ้ายสิ้นจื้อ สิ้นชีพ สิ้นศักดิ์ศรี
แม้ยังอยู่ในแผ่นดินถิ่นไทยนี้
ขอหื้อมีอันเป๋นไปในเร็วไว

ดูถูกเพศแม่ตั๋ว...ชั่ว เลว ต่ำ
แต่อ้ายคงระยำกว่าไค๋...ไค๋
คนอย่างอ้ายได้ดีมามอกได
อ้ายก่อเห็บเกาะควาย...บะไจ้กา

ประวัติอ้ายไผก่ะฮู้ดูก่าออก
คนหน้าวอกอย่างอ้ายนั้นใจ๋หมา
ต่อหื้อไหว้กราบตี๋นขอสูมา
แม่ญิงเหนือทั่วหน้าก่อบะยอม

จดหมายจากคลองกระจง ถึง คุณเอกยุทธ อัญชันบุตร

โดยปฐม พยัคฆ์ร้ายเเห่งคลองบางหลวงเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2011 เวลา 20:10 น.
สวัสดี ครับ คุณ เอกยุทธ อัญชันบุตร ครับ  วันนี้ทันทีที่ข้าพเจ้าได้อ่านสเตตัสของท่านแล้วก็เห็นว่า   ข้าพเจ้าสมควรเขียนอะไรถึงท่านสักหน่อย   ข้าพเจ้าไม่ออกความเห็นว่าสิ่งที่ท่านคิดเป็นอย่างไร  เลว  ดี  อย่างไร   ข้าพเจ้าคงตอบท่านไม่ได้เพราะข้าพเจ้าเองนั้นไม่ได้มีพื้นกำเนิดอันเดียวกับ ท่านเลยไม่รู้ว่าท่านสูงส่งมาจากไหนและข้าพเจ้าก็ไม่คิดจะขุดคุ้ยท่านแต่ อย่างใดเพราะมันไม่ใช่สิ่งที่บัณฑิตพึงทำ   


คุณ เอกยุทธครับ   คุณรู้จักตำหนักแดงในพระบรมมหาราชวังไหมหรืออีกนัยยะหนึ่งเขาจะเรียกว่า  ตำหนักเจ้าดารา  เจ้าดารานั้นพระนามเต็ม ๆ ของพระองค์คือ  เจ้าหญิงดารารัศมี  เป็นพระธิดาของเจ้าอินทวิชยานนท์  เจ้าหลวงแห่งเชียงใหม่  ความสำคัญของพระองค์คือเป็นผู้ที่ผนวกแผ่นดินล้านนากับแผ่นดินสยามให้เป็น ปึกแผ่นกันทั้ง ๆ ที่พระองค์เองมีสิทธิที่จะเป็นเจ้าหญิงหรือบุตรบุญธรรมของพระราชินีวิคตอ เรียแห่งอังกฤษ   ถ้าพระเจ้าอินทวิชยานนท์เลือกทางนั้นข้าพเจ้าก็นึกไม่ออกจริง ๆ ว่าแผ่นดินล้านนาในทุกวันนี้จะเป็นอย่างไร   อย่างน้อย ๆ ก็อาจจะเป็นถึงฮ่องกงแห่งภาคพื้นอุษาคเณย์ก็เป็นได้   แต่เพราะเหตุอันใดนั้นไม่ทราบพระเจ้าอินทวิชยานนท์ถึงเลือกจะส่งลูกสาวของ พระองค์มายังสยามประเทศ   ทำให้แผ่นดินสยามกับล้านนาประเทศเป็นอันหนึ่งเดียวกันและทำให้สยามประเทศ นั้นปลอดภัยภยันตรายอันเกิดจากประเทศอังกฤษเจ้าอาณานิคม


ดัง นั้นถ้าจะมองว่าสตรีสูงศักดิ์เหนือทำให้ประเทศพ้นภัยก็น่าจะได้นะครับคุณเอก ยุทธ   นี่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ข้าพเจ้าอยากพูดถึงหรอกครับยังมีอีกเรื่องคือ  คุณเอกยุทธรู้จักคำว่า  นางสาวถิ่นไทยงาม  ไหม  ถ้าข้าพเจ้าจำไม่ผิดนางงามเวทีนี้คือรายการประกวดประชันนางงามภาคเหนือที่ เกิดขึ้นในสมัย จอมพล. ป. พิบูลสงคราม  และไม่เพียงเท่านั้นท่านจอมพลคนเดียวยังเป็นคนให้จังหวัดทางภาคเหนือมีการ จัดงานฤดูหนาวและประกวดนางงามในงานนั้นด้วย   ที่ข้าพเจ้าพูดมาถึงตรงนี้เพียงเพราะอยากจะชี้ให้ท่านเห็นว่า  อาณาจักรล้านนา  มีการเปลี่ยนแปลงในเวลาที่ใกล้ ๆ กัน   แต่ข้าพเจ้าเข้าใจเอาเองว่าความเปลี่ยนแปลงขั้นรุนแรงของล้านนานั้นมาเกิด ขึ้นในสมัย  จอมพล. ป.  ที่ประกาศใช้ลัทธิชาตินิยมอย่างเต็มขั้น   ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมายในแผ่นดิน   ไม่ใช่เพียงแต่ล้านนาที่ได้ผลกระทบ  เพราะนโยบายของจอมพล ป. นโยบายเดียวทำให้เกิดผลกระทบไปทุกภูมิภาค   ตอนนั้นทางอีสานก็ระส่ำ  ทางใต้ก็ระส่าย  ทางเหนือก็เจอยัดเยียดความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น   


สิ่ง ที่ จอมพล. ป. ทำนั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายในแผ่นดินล้านนาและน่าจะเป็นการเปิด ประตูล้านนาให้คนอื่นได้เข้าไปยึดครอง   โดยเฉพาะเรื่องความงามของสาวเจ้าความงามของสาวเหนือได้ปรากฏสู่สายตาโลก กว้างก็คงเพราะจากนโยบายนี้ของท่าน   ข้าพเจ้าคิดไปเอาเองว่าจากนั้นก็เริ่มมีการล่อการลวงเกิดขึ้นมากมายตามมา   แต่สิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ  การเปลี่ยนแปลงการปกครองในแผ่นดินล้านนาซึ่งมาจากนโยบายของรัฐบาลกลาง   ป่าไม้  เหมืองแร่  ทรัพยากรต่าง ๆ ที่เขาหาได้โดยง่ายก็ถูกยึดครองเป็นของรัฐ   รัฐบาลกลางได้เข้าไปยึดถือครองและทำให้ความเป็นอยู่ของพวกเขาเลวร้ายลง   กฏเกณฑ์ของรัฐบาลกลางนั้นไม่เอื้อกับความเป็นอยู่ของเขาจึงทำให้เกิดความ เปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่   ล้านนาที่เคยเป็นดินแดนที่เรียบง่าย  งดงาม  ก็ต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว   และที่สำคัญเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เขาต้องการหรือไม่...  นั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลกลางไม่เคยเพียรถาม   เขาได้แต่คิดว่าต้องเปลี่ยนต้องยึดโดยไม่สนใจด้วยซ้ำว่าคนพื้นที่คิดอย่างไร    มีคนพูดถึงว่า  "หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง  ความเป็นล้านนาก็ค่อย ๆ หายและลบเลือนไป   เขาเอาสิ่งที่ไม่ต้องการมาให้เราและก็ยังกดขี่เรา"   คำกล่าวนี้น่าจะเป็นจริง   แต่จะเป็นจริงอย่างไรนั้นต้องให้คนพื้นที่มาตอบเองข้าพเจ้าเพียงแต่มองจาก สายตาคนอ่านหนังสือมาเท่านั้น


สิ่ง ที่ตามมาคือความยากเข้นในแผ่นดินล้านนา   นายทุนเริ่มบุกไปเอาเปรียบ  รัฐบาลกลางเริ่มขูดรีดและจัดระบบจนทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้ชีวิตเรียบง่าย ได้เหมือนเดิม   เกิดการดิ้นรนและต่อสู้เพื่อจะมีชีวิต   ความเชื่อที่ว่าสาวเหนือนิยมมาขายตัวก็เกิดมาจากตรงนี้...   แต่คุณเอกยุทธรู้ไหมว่าเพราะอะไรถึงมีการขายลูกกิน...   ไม่มีใครที่ขายลูกในอกได้หรอกครับ   ข้าพเจ้าเชื่อเช่นนั้นแต่ถ้าเขาแร้นแค้นไม่มีแม้แต่เงินจะยาไส้จึงบีบให้เขา ต้องทำ   ก่อนหน้านี้มาถ้าเรามองย้อนไปเคยเกิดเรื่องราวแบบนี้ไหมในแผ่นดินล้านนา   สถานชำเราชายก็เป็นคนจีนเสียส่วนใหญ่   ตึกต่าง ๆ ในเยาวราชก็เป็นต่างด้าวและเป็นชาวจีนที่หนีภัยพิบัติและสงครามมา   แต่ก่อนมีแต่คนจีนจริง ๆ ที่ทำอาชีพนี้แต่เมื่อคุณไปบีบคั้นเขาและล่อลวงมาชาวเหนือจึงตกเป็นขี้ ปากอย่างปฏิเสธไม่ได้

เขาไม่ได้มา ขายตัวเพราะขี้เกียจ  แต่มีการศึกษาพบแล้วว่า   คนเหนือที่มาขายบริการในกรุงเทพเพราะส่วนหนึ่งถูกล่อลวงมา  พ่อแม่จำเป็นต้องขายพวกเธอเพราะถูกคนกดขี่เอารัดเอาเปรียบ   ถ้าจะพูดกรุณาพูดให้ถูก   ข้าพเจ้าขอแนะนำให้ท่านไปอ่านหนังสือของ  สุภาพบุรุษน้ำหมึก  อย่าง  คุณ ณรงค์ จันทร์เรือง   หนังสือเกือบทุกเล่มของท่านมีเนื้อหาเกี่ยวกับการผู้หญิงขายบริการไม่ว่าจะ เป็น  เทพธิดาโรงแรม  เทพธิดาวารี  เทพธิดาคาเฟ่   โดยเฉพาะ  เทพธิดาโรงแรม  ที่โด่งดังก็ชี้ให้เห็นชัดว่า  มาลี  เธอมาขายบริการเพราะอะไร   ไม่ใช่เพราะความซื่อของเธอหรอกเหรอถึงถูกหลอก  ไม่ใช่เพราะความเลวระยำของคนกรุงเทพเหรอที่ไปล่อลวงเขามา

ถ้า ข้อความดูถูกผู้หญิงเหนือจะหลุดออกมาจากใครสักคน   ข้าพเจ้าไม่คิดเลยจะออกมาจากคนที่มีชาติกำเนิดดีและมีการศึกษาที่ดีอย่าง ท่านเลย    ทำไมคนอย่างท่านถึงดูเหตุและปัจจัยไม่ออกครับ   ทำไมถึงกล่าวว่าคนทั้งภาคทั้ง ๆ ที่ภาคนั้นได้ช่วยเหลือให้เราได้เป็นไทยจนถึงทุกวันนี้   เราปฏิเสธไม่ได้ว่า   ถ้าวันนั้นเขาเลือกจะไปทางอังกฤษ  ข้าพเจ้าก็ไม่รู้ว่าประเทศไทยในวันนี้จะเหลือแผ่นดินแค่ไหนกัน...    และจากประวัติศาสตร์ก็บอกชัด ๆ ว่า  รัฐบาลของประเทศไทยทั้งนั้นที่รังแกเขา   ทำไมถึงถึงได้หยาบคายกับเพื่อนมนุษย์ได้ขนาดนี้  ข้าพเจ้าไม่เข้าใจ...


แต่ผ่านอ่านคอมเมนต์คุณไป  ข้าพเจ้าก็ได้พบว่า  ท่านได้แก้ตัวไว้ถึงสองความเห็นว่า


  "ต้องขออภัยนะครับ หากทำให้บางท่านไม่ชอบใจ..แต่กรุณาอ่านข้อความให้ชัดเจนครับ..ไม่ได้กล่าวหา หรือดูถูกใคร แต่กล่าวในความเป็นจริง และน่าจะเข้าใจกันดีว่าหมายถึงใครครับ..ผมเคารพในสิทธิ์และทุกอาชีพ แต่ไม่ยอมรับพวกหน้าด้านที่ทำให้สังคมและประเทศเสียหายครับ..และหญิงบริการ ก็ไม่ได้สร้างความเดือนร้อนให้ใคร แต่คนบางคนที่ไม่มีสติปัญญาก้ไม่ควรอาสาเข้ามานี่ครับ.."

และ   "คุณคุณหมายความว่า หากมีอาชีพขายบริการแล้วต้องยกย่องก็คงได้มั้งครับ..ผมคิดว่าหากเข้าใจความ หมายต่างกัน ก้ไม่ใช่สิ่งที่น่ารังเกียจ แต่หากจะเอาความคิดตัวเองว่าวิเศษ เลอเลิศแล้วก็คงไม่ต้องมาแสดงความคิดเห็นกันครับ..ผมจะพูดอย่างไร ก้ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ได้พล่ามและไร้สติ..ความหมายก้แล้วแต่ผู้อ่านจะคิดและตัดสินกันเอง..อย่า เอาความคิดตัวเองไปตัดสินคนอื่นครับ..และหากจะกล่าวว่าผมดูถูกก็ตามสบาย แต่บอกแล้วว่า ผมรังเกียจพวกเกียจคร้านแต่อยากสบายโดยวิธีง่ายๆ ก็เท่านั้น..ส่วนคุณจะชอบหรืออย่างไรก็ตามสบายคุณครับ.."

ข้าพเจ้า อยากจะบอกว่า...  ท่านน่ะเป็นพวกใส่สูทแต่ใจทราม   สิ่งที่คุณพูดบนสเตตัสว่าอย่างไร  คุณต้องรับผิดชอบให้ครบไม่ใช่มาถึงกลางลำก็แก้ตัว   เพราะสิ่งที่คุณพูดมันเป็นแค่คำพูดของคนรู้ไม่จริง   เพราะสาวเหนือที่มาขายบริการส่วนใหญ่นั้นเพราะถูกหลอก  ส่วนขี้เกียจและแก้ปัญหาด้วยการขายตัวมันมีทุกภาคล่ะครับ  แม้แต่ประเทศที่เจริญแล้วอย่างญี่ปุ่นและอเมริกาก็ยังมี   มันมีกันทั้งโลกไม่ใช่แค่สาวเหนืออย่างเดียว   คุณนี่มัน...

และ ถ้าในมุมมองของคุณนั้นก็บิดเบี้ยวเป็นอย่างมาก   เพราะคุณปูไม่ใช่คนขี้เกียจแต่ถ้าคุณจะมองว่าเขาไม่มีปัญญานั้นก็เป็นสิทธิ ของคุณแต่คุณไม่มีสิทธิไปบอกให้เขาไปทำอะไรหรือไปชี้่ว่าเขาควรไปทำอะไรโดย เฉพาะอาชีพไม่พึงประสงค์เช่นนั้น   ข้าพเจ้าถามจริงว่าถ้าวันหนึ่งคุณพบว่ามารดาของคุณเป็นคนขี้เกียจและไม่มี สติปัญญาคุณจะบอกให้มารดาของคุณไปทำอาชีพแบบนั้นหรือไม่ครับ   หรือถ้าบังเอิญว่าคุณมีลูกสาวและภรรยาที่ขี้เกียจและไม่มีปัญญา   คุณจะบอกให้ลูกสาวและภรรยาของเขาไปทำอาชีพแบบนี้ไหม...

จิต ใจของคุณนี่ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรเพราะแม้ข้าพเจ้าจะด่าคนเป็นนิจ สินแต่ก็นึกหาคำที่เอามาด่าท่านไม่ได้จริง ๆ  แต่คนอย่างคุณน่ะครับ...  ข้าพเจ้าอยากบอกอย่างหนึ่งว่าไม่มีสิทธิที่จะไปด่าว่าใครเลวใครโกงใครโง่ หรอกครับ    เพราะประวัติของคุณเป็นอย่างไร  อย่าคิดนะว่าคนไทยจะลืม...   ข้าพเจ้ายังแปลกใจว่าเหตุใดคนไทยส่วนหนึ่งถึงยังฟังคำพูดของคนอย่างคุณ   เพราะคุณมันยิ่งกว่า  "โมฆบุรุษ"  ไปแล้ว  และไม่ใช่สำหรับคนเสื้อแดง   เพราะคนอย่างคุณมันเลวตั้งแต่ประเทศนี้ยังไม่มีสีเสื้อเลยด้วยซ้ำไป   จะว่าไปเรียกคุณว่า  "เอกยุทธ  โมฆบุรุษแห่งสยามประเทศ"  ก็คงไม่ผิดอะไรเลย


ข้อความในเฟซบุ๊กของ "เพียงคำ ประดับความ" กวีการเมือง

ที่ระบุว่า "เอกยุทธ อัญชันบุตร -- ไร้สติปัญญาและโง่เขลา ยังสามารถเอาชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงเด็ดขาด พอชนะแล้วขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี เอกยุทธบอก ′หน้าด้าน′ แล้วคนที่ไม่มีปัญญาชนะเลือกตั้ง แต่ยังดันขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในอดีตนั้นน่ะ ต้องเรียกว่าอะไร -- ในสังคมประชาธิปไตย จะวิจารณ์อะไรก็วิจารณ์กันได้ จะวิจารณ์แบบนี้ก็วิจารณ์ได้ แต่ต้องอาศัยความหน้าด้านหน่อยเท่านั้นเอง"

"พูดตามสามัญสำนึกเลย -- จะไม่คิดหรอกค่ะว่า เอกยุทธดูถูกนายกฯ ด้วยการยกอาชีพ ′ขายตัว′ มาเปรียบกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บอกให้นายกฯ เลิกเป็นนายกฯ ไปขายตัว -- การขายตัวเป็นอาชีพสุจริต คนขายตัวก็มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทุกอาชีพล้วนต้องอาศัยความเพียร อาศัยทักษะ อาศัยความอดทนวิริยะด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดเป็นเทวดา จะนั่งงอมืองอตีนขี้เกียจก็มีแต่จะอดตาย -- จะเป็นนายกฯ หรือเป็นผู้หญิงขายตัว ก็ล้วนมีศักดิ์ศรีเท่ากัน เป็นพลเมืองที่มีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันในประเทศประชาธิปไตย -- แต่สิ่งที่สะท้อนความ ′...′ ของเอกยุทธก็คือ คุณไม่เคยเคารพให้เกียรติผู้หญิง ไม่เคยให้เขาได้เลือกของเขาเองเลย ประชาธิปไตยพื้นฐานเลยคือ ′สิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเอง′ ที่คนพวกนี้ไม่เคยเข้าใจ ก็เมื่อผู้หญิงคนหนึ่ง เลือกที่จะเป็นผู้หญิงขายตัว นั่นคือ สิ่งที่เธอเลือก และเธอก็ปฏิบัติตามกติกา เรียนรู้สิ่งที่ควรทำควรเป็นในอาชีพที่เธอเลือกทำมาหากินไม่ได้ไปหนักกบาล ใคร - เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคน ซึ่งเลือกที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เธอก็ลงสมัครรับเลือกตั้ง เดินสายหาเสียง แล้วก็ชนะการเลือกตั้ง ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มศักดิ์ศรี อย่างที่ใครท้วงติงไม่ได้ -- เธอเดินตามกติกา เคารพกติกาของสังคม และแสดงเจตจำนงในการกำหนดชะตากรรมตนเองอย่างเต็มศักดิ์ศรี -- แต่ดันมีมนุษย์ผู้ชายจำพวกฝักใฝ่เผด็จการ ที่ไม่ยอมรับการกำหนดชะตากรรมตนเองของเธอ ...มาเลือกอาชีพที่เธอไม่ได้เลือกให้ โรคไม่ยอมรับการตัดสินใจของคนอื่นเนี่ย มันคงติดแน่นอยู่ใน...แล้ว ไม่ได้สะท้อนออกมาแค่จุดยืนทางการเมืองเท่านั้น แต่มันฝังอยู่ในทุกอณูของทัศนคตินั่นแหละ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น